Viện Công nghệ môi trường tiếp đón đoàn giáo sư và giảng viên từ các trường Đại học tại Đài Loan.

24/04/ 2023 239 lượt xem

Ngày 21/04/2023, Viện Công nghệ môi trường đã tiếp đón đoàn giáo sư và giảng viên từ các trường Đại học tại Đài Loan.

Phía đoàn Đài Loan gồm có: GS. Je-Leung Shie, Khoa Kỹ thuật Môi trường, Đại học Quốc gia Nghi Lan, Nghi Lan, Đài Loan; GS. Yi-Hung Chen, Khoa Kỹ thuật hóa học và Công nghệ sinh học, Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc, Đài Loan; GS. Min-Hao Yuan, Khoa An toàn và Sức khỏe Lao Động, Đại học Y Khoa Trung Quốc, Đài Trung, Đài Loan; GS. Chiu-Hsuan Lee, Khoa Kỹ thuật và Quản lý Môi Trường, Đại Học Công nghệ Triều Dương, Đài Trung, Đài Loan; Ông Yu-Kang Kevin Wan, Giám đốc điều hành Công ty Agricode Green Sdn Bhd, Malaysia.

Tham dự buổi làm việc có GS.TS. Trịnh Văn Tuyên, Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường; PGS.TS. Đỗ Văn Mạnh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường; TS. Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng phòng Công nghệ xử lý Chất thải rắn và Khí thải; TS. Dương Thị Hạnh – Phó Trưởng phòng Quản lý tổng hợp; TS. Đặng Thị Thơm – Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ môi trường Đà Nẵng. Cùng các cán bộ nghiên cứu cùng lĩnh vực trong và ngoài Viện công nghệ môi trường.

Mục đích chuyến làm việc của đoàn Đài Loan lần này là trao đổi, bàn bạc và thống nhất các nội dung nối tiếp các hợp tác trước đây với Viện Công nghệ môi trường về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ xử lý và tái chế đối với chất thải hữu cơ sinh hoạt và công nghiệp.

Bắt đầu buổi làm việc, GS. Je-Leung Shie giới thiệu sơ lược về các chương trình hội thảo về Công nghệ môi trường sẽ tổ chức tại Đài Loan vào Quý III và IV năm 2023, và bày tỏ mong muốn có sự tham gia và hợp tác của Viện Công nghệ môi trường đối với các chương trình này.

Tiếp đó, GS. Chiu-Hsuan Lee và GS. Min-Hao Yuan cũng trình bày chi tiết về các kết quả nghiên cứu đã đạt được về “Ứng dụng của công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt vào chuyển hóa chất thải thực phẩm độ ẩm cao thành sản phẩm kị nước có giá trị” và hướng nghiên cứu trong tương lai về “Tầm nhìn phát thải ròng bằng không từ Năng lượng sinh học và Lưu giữ, ứng dụng, thu hồi Carbon ở Đài Loan”.

Về phía Viện Công nghệ môi trường, TS. Dương Thị Hạnh và TS. Đặng Thị Thơm cũng có Giới thiệu về Viện Công nghệ môi trường và Trung tâm Công nghệ môi trường Đà Nẵng, cùng với kết quả nghiên cứu gần đây đã đạt được về “Điều tra khảo sát về ô nhiễm vi nhựa trên môi trường nước tại Việt Nam” và hướng nghiên cứu trong tương lai về “Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để xử lý chất thải, nước thải nhằm thu hồi năng lượng và sản phẩm hữu cơ ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp”

GS.TS. Trịnh Văn Tuyên đánh giá cao những hợp tác chặt chẽ của đôi bên từ trước tới nay, đồng thời cũng đưa ra những hướng nghiên cứu trong tương lai. GS.TS. Trịnh Văn Tuyên cũng bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi trong tương lai về chuyển giao công nghệ, tổ chức hội thảo khoa học và thực hiện các dự án nghiên cứu do hai bên cùng thực hiện.

Cuối buổi làm việc, thay mặt đoàn Đài Loan, GS. Je-Leung Shie cảm ơn Viện Công nghệ môi trường đã tiếp đón nồng nhiệt, có những trao đổi tích cực, và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai về những nội dung nêu trên.

Một số hình ảnh của buổi Seminar:

Bài viết cùng chủ đề:

    Phòng hỗ trợ nhân sự