Viện Công nghệ môi trường tiếp đón đoàn Công ty TNHH Quốc Tế Nippon Koei (Nhật Bản)

16/02/ 2023 139 lượt xem

Ngày 15/02/2022, Viện Công nghệ môi trường đã tiếp bà Junko Kikuchi và ông Ryotaro Murakami từ Công ty TNHH Quốc Tế Nippon Koei trong khuôn khổ trao đổi, khảo sát thông tin về Sản xuất than sinh học giảm phát thải khí nhà kính và các công nghệ giảm phát thải trong nhóm ngành nông nghiệp.

Tham dự buổi làm việc có PGS. TS. Đỗ Văn Mạnh – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường, TS. Nguyễn Tuấn Minh – Trưởng phòng Công nghệ xử lý Chất thải rắn và Khí thải, TS. Dương Thị Hạnh – Phó Trưởng phòng Quản lý tổng hợp. Cùng các cán bộ nghiên cứu cùng lĩnh vực trong và ngoài Viện công nghệ môi trường.

Bắt đầu buổi làm việc, Ông Murakami giới thiệu về lịch sử và lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH Quốc Tế Nippon Koei, đồng thời trình bày mong muốn được trao đổi, tìm hiểu thông tin, và hợp tác về lĩnh vực phát triển, ứng dụng các công nghệ sản xuất than sinh học ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp và những cơ hội, ưu đãi về chính sách trong sản xuất than sinh học trong bối cảnh ban hành thị trường tín chỉ carbon hướng tới giảm thiểu khí nhà kính.

Về phía Viện Công nghệ môi trường, PGS.TS. Đỗ Văn Mạnh đề cao những mục tiêu phát triển của công ty trong việc tái chế phụ phẩm nông nghiệp, sản xuất và nâng cao giá trị than sinh học hướng tới phát thải khí nhà kính. Bên cạnh đó, PGS.TS. Đỗ Văn Mạnh cùng các thành viên phía Viện Công nghệ môi trường cũng chia sẻ tình hình nghiên cứu, thế mạnh, tiềm năng và những khó khăn của việc phát triển sản xuất than sinh học tại Việt Nam, đòng thời đưa ra các nhận định về cơ hội phát triển trong tương lai đối với sản xuất và ứng dụng than sinh học trong nông nghiệp với bối cảnh áp dụng thị trường carbon và các dự án hướng tới tăng trưởng xanh trong tương lai tại Việt Nam.

Cuối buổi làm việc, bà Kikuchi cảm ơn Viện Công nghệ môi trường đã tạo điều kiện để có thể tổ chức buổi gặp gỡ trao đổi và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai về những nội dung nêu trên.

Một số hình ảnh của buổi Seminar:

Viện Công nghệ môi trường tiếp đón đoàn Công ty TNHH Quốc Tế Nippon Koei (Nhật Bản)

Bài viết cùng chủ đề:

    Phòng hỗ trợ nhân sự