Hội diễn văn nghệ quần chúng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2024

19/08/ 2024 367 lượt xem

Ngày 15-16/8/2024, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng khu vực phía Bắc nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường tham gia Hội diễn và đã đạt các thành tích cao.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm), Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2024.

Hội diễn là hoạt động sinh hoạt văn hóa rộng rãi tại Viện Hàn lâm nhằm động viên, khích lệ cán bộ, viên chức và người lao động thi đua lao động, đoàn kết phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, phát huy tiềm năng nghệ thuật vốn có trong cán bộ, viên chức, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng và sáng tạo nghệ thuật trong cán bộ, viên chức và người lao động.

Hội diễn văn nghệ quần chúng năm nay tập trung vào chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống của ngành, cơ quan, đơn vị cũng như sự phát triển của đội ngũ giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Hưởng ứng Hội diễn, có 83 tiết mục đến từ 24 đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm tham gia với đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động – những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên không chuyên đại diện cho hơn 3000 cán bộ, công đoàn viên Viện Hàn lâm. Các đơn vị đã tích cực tham gia, xây dựng các tiết mục công phu, bài bản với chất lượng rất cao.

Đến với Hội diễn Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường đóng góp 5 tiết mục như sau:

1-      Bài hát: Hào khí Việt Nam

Sáng tác: Holy Thắng

Biểu diễn: Tốp ca nam nữ, kết hợp màn múa phụ họa của cán bộ viện KHCN Năng lượng và Môi trường.

2-      Tiết mục Múa độc lập

Biểu diễn: cán bộ Viện KHCN Năng lượng và Môi trường

Sử dụng nhạc nền bài hát: Miền xa thẳm, sáng tác: Đức Trịnh

3-      Song ca nữ bài hát: Tự nguyện

Sáng tác : Trương Quốc Khánh

Do hai giọng ca nữ Thục Oanh và Linh Phương, cán bộ của Viện Năng lượng và Môi trường  trình bày (múa phụ họa Hoàng Hòa và Hoài Phương)

4-      Màn Nhảy hiện đại: do thanh niên Viện KHCN NL&MT biểu diễn

Biên đạo: Nguyễn Phú

Đặc biệt, màn nhảy được thực hiện trên nền bài hát: Năng lượng, Môi trường xanh-  đây là bài hát vừa được sáng tác: hát về Viện KHCN Năng lượng và Môi trường

Sáng tác: TS. Phan Quan Thăng- Chủ tịch Công Đoàn Viện KHCN Năng lượng và Môi trường, phần nhạc nền thực hiện bởi AI.

5-      Khép lại chương trình văn nghệ của Viện KHCN NL&MT, là Màn hát múa do cán bộ Viện KHCN Năng lượng và Môi trường trình bày

Bài hát: Thênh thang đường mới, sáng tác: Hồ Trọng Tuấn

Đạo diễn và biên đạo múa toàn bộ chương trình: Nghệ sĩ Nguyễn Phú

Hội diễn kết thúc thành công tốt đẹp với màn trình diễn đầy thuyết phục. Viện KHCN Năng lượng và Môi trường đã đạt thành tích cao ở các hạng mục:

1.Giải nhất tốp ca Nam Nữ: Hào khí Việt Nam

2. Giải nhất múa độc lập

3. Giải nhất Hợp ca: Thênh thang đường mới

4. Giải nhì song ca nữ và múa phụ họa bài Tự nguyện

5. Giải nhì bài nhảy: Năng Lượng Môi trường xanh

6. Giải Nhất toàn đoàn

Một số hình ảnh Hội diễn:

Bài viết cùng chủ đề:

    Phòng hỗ trợ nhân sự