ĐẠI HỘI ĐIỂM CHI ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NĂNG LƯỢNG VÀ MÔI TRƯỜNG NHIỆM KỲ 2024-2027 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

13/03/ 2024 569 lượt xem
Chiều ngày 12/3/2024, tại Hà Nội, Chi đoàn Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là Đại hội điểm được Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam lựa chọn tổ chức.
Tới dự và chỉ đạo dự Đại hội có đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường; đồng chí Phan Kế Sơn, UVBCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm, đại diện lãnh đạo Công Đoàn, Ban Thanh tra nhân dân Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường; cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Viện và các đại biểu đại diện cho 39 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm.
Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/03/1931-26/03/2024), và hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (20/5/1975 – 20/5/2025). Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024. Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2024-2027; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 của Chi đoàn Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường. Trên cơ sở đó, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho việc hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị, đồng thời khẳng định những thành tích đã đạt được trong những năm qua, chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm cần tiếp tục khắc phục, hoàn thiện trong nhiệm kỳ tới, nhất là tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chính trị được giao.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, sự phối hợp của Công đoàn Viện Khoa học Công nghệ Năng lượng và Môi trường. Đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Năng lượng và Môi trường phát biểu chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Chi đoàn cũng như Ban Chấp hành trong giai đoạn tiếp theo, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, phát huy sức trẻ, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa thành tích cho sự phát triển của Viện.
Thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm, đồng chí Phan Kế Sơn – UVBCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư đoàn Viện Hàn lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Đồng chí Bí thư Đoàn Viện chúc mừng thành công của Đại hội và giao nhiệm vụ trọng tâm cho Ban Chấp hành Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2024-2027 sắp tới, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên; xây dựng và phát triển phong trào thanh niên xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, dấn thân trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng triển khai công nghệ; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên xây dựng các chương trình hành động của tuổi trẻ thanh niên Viện Hàn lâm gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, gồm 05 đồng chí. Đồng chí Võ Quỳnh Vinh thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường nhiệm kỳ 2024-2027 hứa sẽ đoàn kết, nhất trí cùng nhau cố gắng đưa Nghị quyết Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 vào thực tiễn công tác, phát huy năng lực của tổ chức và đoàn viên trong Chi Đoàn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Một số hình ảnh tại Đại hội điểm Chi đoàn Viện Khoa học công nghệ Năng lượng và Môi trường nhiệm kỳ 2024-2027:

Bài viết cùng chủ đề:

    Phòng hỗ trợ nhân sự