Viện Công nghệ môi trường tiếp đoàn học sinh THPT Nhật Bản và Việt Nam

27/07/ 2023 83 lượt xem

Ngày 24/07/2023, Viện Công nghệ môi trường đã tiếp đoàn các học sinh và giáo viên trường THPT Hyogo (Nhật Bản), trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, cùng với các giáo sư Đại học Osaka sang thăm quan và trao đổi khoa học.

Tham dự buổi làm việc PGS.TS. Đỗ Văn Mạnh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường, TS. Phan Quang Thăng, Trưởng phòng Phân tích Độc chất môi trường, TS. Dương Thị Hạnh – Trưởng phòng Quản lý tổng hợp. Cùng các cán bộ nghiên cứu cùng lĩnh vực trong và ngoài Viện công nghệ môi trường.

Bắt đầu buổi làm việc, PGS.TS. Đỗ Văn Mạnh bày tỏ sự vui mừng và lời chào nồng nhiệt tới đoàn thăm quan. Tiếp đó, ThS. Trịnh Minh Việt đã thực hiện phần giới thiệu về Viện Công nghệ môi trường, và có bài trình bày về tình hình ô nhiễm và các công nghệ thu gom, tái chế và xử lý rác thải nhựa trên thế giới và Việt Nam tới các bạn học sinh.

Buổi tham luận diễn ra sôi nổi khi các bạn học sinh tham gia trao đổi và tìm hiểu thêm các thông tin chuyên sâu hơn liên quan đến các khái niệm mới trong ô nhiễm chất thải nựa và các kỹ thuật xử lý chất thải nhựa.

Sau buổi tham luận, đoàn Học sinh tiếp tục đi thăm quan cơ sở vật chất, máy móc, phòng thí nghiệm về nghiên cứu ô nhiễm vi nhựa của Trung tâm Công nghệ môi trường tại TP. Đà Nẵng.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

    Phòng hỗ trợ nhân sự